รายละเอียด: “Critical Success Factors of Consumer Collections” รุ่นที่ 2
หลักการและเหตุผล
การบริหารการติดตามหนี้ ถือเป็นหัวใจหลักของการนำไปสู่ความสำเร็จในการบริหารการจัดการด้านกู้ยืม ดังนั้น องค์กรธุรกิจต่างๆ ซึ่งรวมถึงธนาคาร และสถาบันการเงินทั้งระบบ จำเป็นต้องหาแนวทางและวิถีทาง ตลอดถึงกลยุทธ์ต่างๆ ที่จะใช้ในการติดตามหนี้หลังจาก การปล่อยให้กู้ยืมแล้ว เพื่อมิให้เกิดปัญหาหนี้เสียในระยะยาวได้ ซึ่งในภาวะปัจจุบันเป็นยุคของการเปลี่ยนแปลง และการแข่งขันจึงมีความจำเป็นต้องพัฒนาทักษะผู้ที่บริหารจัดการและพนักงานที่เกี่ยวข้องทุกระดับให้มีความรู้ความเข้าใจในหลักการ แนวคิด กระบวนการทำงาน และแนวทางในการวางแผนติดตามหนี้ รวมทั้งการประเมินผลงานการติดตามหนี้
สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้พัฒนาหลักสูตร เพื่อให้องค์กรธุรกิจ รวมถึงสถาบันทางการเงินได้ตระหนักถึงแนวคิดและปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการติดตามหนี้รายย่อย เพื่อให้กระบวนการบริหารจัดการติดตามหนี้ได้อย่าง มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด โดยหลักสูตรนี้จะเน้นให้เข้าใจถึงองค์ประกอบที่มีผลต่อการติดตามหนี้รายย่อย
วัตถุประสงค์
Þ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบหลักการแก้ไขหนี้และการควบคุมคุณภาพหนี้ กระบวนการและขั้นตอนในการติดตามหนี้รายย่อย ที่มีประสิทธิภาพ
Þ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบความสำคัญพื้นฐานและโครงสร้างที่จำเป็นของระบบและการวางกลยุทธ์ในติดตามหนี้
ผู้เข้าอบรมจะได้รับการพัฒนาองค์ความรู้ ซึ่งประกอบด้วย
· การรับฟังการบรรยาย และการมีส่วนร่วม
· การแชร์ประสบการณ์จริงจากวิทยากร
· การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน
เนื้อหาการอบรม
*การจัดองค์กรของฝ่ายงานติดตามหนี้
* วิธีการของหน่วยงานทวงถามหนี้
* กระบวนการและขั้นตอนในการติดตามหนี้
* กลยุทธ์การแก้ไขหนี้ที่มีประสิทธิภาพ
* การวางระบบติดตามหนี้ (Automated Collections System)
* โครงสร้างสำคัญที่เน้นระบบติดตามหนี้รายย่อย
หมายเหตุ : เนื้อหาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
วันที่-เวลา : 25 กรกฎาคม 2568 09.00 - 16.00 น.
สถานที่ : ณ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ถนนพญาไท
กรุณากรอกข้อมูลที่มีเครื่องหมาย * ทั้งหมด