LOADING SOON...
ภาษา :


หลักสูตร

หลักสูตร “การจัดซื้อจัดจ้างเพื่อความยั่งยืนตามแนวคิด ESGs” รุ่นที่ 2




หลักการและเหตุผล

ปัจจุบัน กระแสความยั่งยืน (Sustainability) กำลังเป็นที่สนใจของทุกภาคส่วนทั่วโลก รวมถึงภาคธุรกิจธนาคารและการเงิน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม การจัดซื้อจัดจ้างเป็นกระบวนการสำคัญในการดำเนินธุรกิจของธนาคารและการเงิน ซึ่งถือว่าเป็นกระดุมเม็ดแรกที่จะสะท้อนได้ว่าองค์กรจะเป็นผู้สร้างหรือจะเป็นผู้ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจ ดังนั้น การจัดซื้อจัดจ้างเพื่อความยั่งยืนตามแนวคิด ESGs จึงมีความสำคัญต่อธนาคารและการเงินในการลดผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ตอบสนองความต้องการลูกค้า และสร้างคุณค่าให้กับองค์กรในระยะยาว

วัตถุประสงค์

เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อความยั่งยืนตามแนวคิด ESGs สามารถประยุกต์ใช้แนวคิดและเครื่องมือในการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อความยั่งยืนในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

หัวข้อและเนื้อหาในภาคเช้า

บทนำสู่การจัดซื้อจัดจ้างเพื่อความยั่งยืน ESGs

o ความหมายและความสำคัญของการจัดซื้อจัดจ้าง

เพื่อความยั่งยืน ESGs

o หลักการการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อความยั่งยืน ESGs

กลยุทธ์การจัดซื้อจัดจ้างเพื่อความยั่งยืน ESGs

- วัตถุประสงค์ของการจัดซื้อจัดจ้าง

- กลยุทธ์การจัดซื้อจัดจ้างเพื่อความยั่งยืน ESGs

· ตัวอย่างการพิจารณามาตรฐานการรับรองด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับผลิตภัณฑ์และซัพพลายเออร์

การบูรณาการการจัดซื้อจัดจ้างกับ

o วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle : PLC)

o วงจรสั่งซื้อของลูกค้า (Customer Order Cycle)

o วงจรการผลิต (Manufacturing Cycle)

o วงจรการจัดหาวัสดุ (Procurement Cycle)

หัวข้อและเนื้อหาในภาคบ่าย

 เทคนิคการประยุกต์การวิเคราะห์ต้นทุนการจัดซื้อกับการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์องค์กร

o การวิเคราะห์สินค้าด้วยระบบ ABC (ABC Analysis)

o การวิเคราะห์ปริมาณการสั่งซื้อ

▪ การหาปริมาณสั่งซื้อที่เหมาะสมที่สุด Economic Order Quantity (EOQ)

▪ การหาปริมาณสั่งซื้อที่เหมาะสมที่สุด กรณีการสั่งซื้อแบบมีส่วนลด (Quantity Discount)

▪ เทคนิคการจัดซื้อด้วยวิธีการ Silver-Meal

▪ การกำหนดปริมาณ Safety Stock ตามระดับความสำคัญ (%)

เครื่องมือและเทคนิคในการประเมินสิ่งแวดล้อม (คาร์บอนฟุตพริ้นท์)

▪ ตัวอย่างการออกแบบแบบจำลองการวัดและประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์

โดยการจำแนกตามซัพพลายเออร์และรายการสินค้า ตามแนวคิด ESGs

รูปแบบการฝึกอบรม

• การบรรยาย (Lecture)

• กิจกรรมกลุ่ม (Group Activity)

• กรณีศึกษา (Case Study)

ประโยชน์ที่ผู้เข้าอบรมจะได้รับ

• มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อความยั่งยืนตามแนวคิด ESGs

• สามารถประยุกต์ใช้แนวคิดและเครื่องมือในการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อความยั่งยืนในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

• สามารถลดผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม

• เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

• ตอบสนองความต้องการลูกค้า

• สร้างคุณค่าให้กับองค์กรในระยะยาว

ประโยชน์ต่อองค์กรที่จะได้รับจากการอบรม

• องค์กรสามารถลดผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม

• องค์กรสามารถเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

• องค์กรได้รูปแบบการวัดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ฝ่ายจัดซื้อจัดจ้างเพื่อการเขียนรายงาน

• องค์กรสามารถตอบสนองความต้องการลูกค้า

 • องค์กรสามารถสร้างคุณค่าให้กับองค์กรในระยะยาว

 

รายละเอียด

วันที่ : 25 มิถุนายน 2568

เวลา : 09.00 - 16.00 น.

สถานที่ :ณ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ถนนพญาไท

วิทยากร

วิทยากร เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ความเชี่ยวชาญมีประสบการณ์ตรง จากสถาบันชั้นนำ

คุณสมบัติของผู้ร่วมอบรม

กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าอบรม

• เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อจัดจ้าง

• ผู้บริหารฝ่ายจัดซื้อจัดจ้าง

• ผู้ที่สนใจในการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อความยั่งยืนแนวคิด ESGs

ขั้นตอนการสมัคร เเละวิธีการชำระเงิน

ขั้นตอนการสมัครอบรม                                           

  1.ท่านสามารถสมัครออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.tibfa.co.th หรือสแกน QR CODE  (ตามที่แนบมา) โดยเลือกหลักสูตรที่ท่านต้องการสมัคร พร้อมกรอกข้อมูลรายละเอียดผู้เข้าอบรม

2.ท่านสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัคร โดยเข้าไปที่ เว็บไซต์ www.tibfa.co.th โดยเลือกหลักสูตรที่ท่านต้องการสมัคร  กดดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัคร พร้อมกรอกข้อมูลรายละเอียดผู้เข้าอบรม และสแกนใบสมัครส่งมาได้ที่อีเมล [email protected]

วิธีการชำระเงิน

1.การโอนเงินเข้าบัญชี

ชื่อบัญชี “สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย” บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขา ถนนรัชดาภิเษก (สุขุมวิท-พระราม4) เลขที่บัญชี 718-2-09176-0 

2.การสั่งจ่ายด้วยเช็ค ในนาม “สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย”

หมายเหตุ         

1. สามารถหัก ภาษี ณ ที่จ่ายได้ หมายเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0993000133412

2. กรุณาส่งหน้าเช็คหรือใบนำฝากมาที่อีเมล [email protected]

3. กรุณาชำระเงินอย่างน้อยล่วงหน้า 15 วัน ก่อนวันอบรมสัมมนา

4. ทางสมาคมสถาบันฯ ไม่รับชำระเป็นเงินสดหน้างาน

5. กรณีสมัครอบรมสัมมนาแล้ว หากไม่สามารถเข้าอบรมได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 15 วัน

หากแจ้งล่าช้าหรือกะทันหันจะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น เช่น ค่าอาหาร และค่าเอกสารบรรยาย ฯลฯ

• กรณีที่มีการยกเลิก หากผู้สมัครแจ้งยกเลิกอย่างน้อย 10 วัน ก่อนวันสัมมนา ท่านจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน (ก่อนVAT) หากแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วันก่อนวันสัมมนา  ท่านจะได้คืน 50% ของราคาสัมมนา  หากผู้สมัครที่ไม่ได้ยกเลิกภายในระยะเวลาที่กำหนดทางสมาคมสถาบันฯ ถือว่าท่านสละสิทธิ์ และจะไม่คืนเงินให้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

• กรณีผู้สมัครต้องการยกเลิกการสำรองที่นั่ง  ต้องแจ้งความจำนงล่วงหน้าอย่างน้อย 10 วันก่อนวันสัมมนา มิฉะนั้นทางสมาคมสถาบันฯ  จะคิดค่าใช้จ่ายเป็นจำนวน 20% ของราคาสัมมนา ( รวม VAT )

สถานที่

แผนที่

ADDRESS

Address: 7/2 LIKID BUILDING 2 Chankasem Sub-district, Chatuchak District, Bangkok 10900 Thailand


Tel : 02-077-7891,02-077-8093,02-077-8286,02-077-8291


Email : [email protected]
SOCIAL MEDIA