รายละเอียด: “Critical Success Factors of Consumer Collections” รุ่นที่ 1
หลักการและเหตุผล การบริหารการติดตามหนี้ ถือเป็นหัวใจหลักของการนำไปสู่ความสำเร็จในการบริหารการจัดการด้านกู้ยืม ดังนั้น องค์กรธุรกิจต่างๆ ซึ่งรวมถึงธนาคาร และสถาบันการเงินทั้งระบบ จำเป็นต้องหาแนวทางและวิถีทาง ตลอดถึงกลยุทธ์ต่างๆ ที่จะใช้ในการติดตามหนี้หลังจากการปล่อยให้กู้ยืมแล้ว เพื่อมิให้เกิดปัญหาหนี้เสียในระยะยาวได้ ซึ่งในภาวะปัจจุบันเป็นยุคของการเปลี่ยนแปลง และการแข่งขันจึงมีความจำเป็นต้องพัฒนาทักษะผู้ที่บริหารจัดการและพนักงานที่เกี่ยวข้องทุกระดับให้มีความรู้ความเข้าใจในหลักการ แนวคิด กระบวนการทำงาน และแนวทางในการวางแผนติดตามหนี้ รวมทั้งการประเมินผลงานการติดตามหนี้ สมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้พัฒนาจึงได้พัฒนาหลักสูตร เพื่อให้องค์กรธุรกิจ รวมถึงสถาบันทางการเงินได้ตระหนักถึงแนวคิดและปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการติดตามหนี้รายย่อย เพื่อให้กระบวนการบริหารจัดการติดตามหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด โดยหลักสูตรนี้จะเน้นให้เข้าใจถึงองค์ประกอบที่มีผลต่อการติดตามหนี้รายย่อย วัตถุประสงค์* เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบหลักการแก้ไขหนี้และการควบคุมคุณภาพหนี้ กระบวนการและขั้นตอนในการติดตามหนี้รายย่อย ที่มีประสิทธิภาพ * เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบความสำคัญพื้นฐานและโครงสร้างที่จำเป็นของระบบและการวางกลยุทธ์ในติดตามหนี้ ผู้เข้าอบรมจะได้รับการพัฒนาองค์ความรู้ ซึ่งประกอบด้วยการรับฟังการบรรยาย และการมีส่วนร่วมการแชร์ประสบการณ์จริงจากวิทยากรการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันเนื้อหาการอบรม- การจัดองค์กรของฝ่ายงานติดตามหนี้ - วิธีการของหน่วยงานทวงถามหนี้- กระบวนการและขั้นตอนในการติดตามหนี้- กลยุทธ์การแก้ไขหนี้ที่มีประสิทธิภาพ- การวางระบบติดตามหนี้ (Automated Collections System) - โครงสร้างสำคัญที่เน้นระบบติดตามหนี้รายย่อยหมายเหตุ : เนื้อหาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมหลักสูตรนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์ *เป็นของสมาคมสถาบันการศึกษาการธนาคารและการเงินไทยแต่เพียงผู้เดียว
วันที่-เวลา : 19 พฤศจิกายน 2567 09.00 - 16.00 น.
สถานที่ : ณ โรงแรมแมนดารินกรุงเทพ สามย่าน
กรุณากรอกข้อมูลที่มีเครื่องหมาย * ทั้งหมด